TƯ VẤN VẢI

Cách chọn vải ký may quần áo

Thu Hồng – sinh viên năm cuối khoa thiết kế thời trang đại học học Hoa Sen là một cô gái năng động , thích may vá . Cô thường tự may quần áo mặc cho mình . Với sinh viên chưa ra trường chưa có điều kiện về kinh tế mua vải ký về may đồ vừa tiết kiệm lại có thể kiếm được những mẫu vải hiếm , không có bán trong các shop thời trang . Vải ký với đủ chất liệu kaki , len , thun , jean với giá chỉ vài chục ngàn đồng/kg là lựa chọn hấp dẫn không chỉ với sinh viên như Hồng mà còn được các bà nội trợ yêu thích .

Theo chân cô bạn này  , tôi vi vu qua các khu chợ bán vải ký lớn nhất Sài thành , phải kể đến chợ Tân Định , khu phố gần chợ Tân Bình và đặc biệt là khu chợ  Phú Thọ Hòa ( quận Tân Phú  ) nơi được coi là thiên đường vải ký giá rẻvải khúc giá rẻ với hàng trăm tiệm vải mọc lên san sát.

Theo tìm hiểu tôi được biết vải ký (hay còn gọi là vải cân, vải lạng) là loại vải còn sót lại khi lái buôn quấn vải thành từng khúc bán hoặc mảnh nhỏ cuối khúc vải cửa hàng thừa lại sau khi bán cho khách nên giá rất rẻ. Vải ký bán theo ký hay lạng .Vải chính phẩm sẽ được bán theo chiều dài ( mét). Tuy vậy  loại vải này không hẳn là loại vải kém chất lượng . Nó được may làm đồ ngủ , hoặc đồ mặc trong nhà .

Vải ký giá rẻ thường đa dạng về màu sắc và nguồn gốc xuất xứ . Trong 1 lô hàng khách hàng có thể tìm được mẫu vải không chỉ ở Việt Nam mà còn bắt gặp vải có xuất xứ Trung Quốc , Hàn Quốc. Vải ký giá rất phải chăng, giá trung bình từ 15 ngàn đến 50 ngàn đồng/ ký tùy chủng loại.

Hồng nhiệt tình tư vấn : “ Khi chọn vải ký nên xem xét kĩ mảnh vải có bị cắt xéo hay không. Với vải cắt xéo rất khó để tạo dáng đồ đẹp. Cũng không ít mảnh vải ký bị bạc màu, loang màu hoặc rách, bục vì đã quá cũ”. Bên cạnh đó, khi mua vải ký mọi người cũng nên tham khảo ý kiến chủ sạp vải hoặc thợ may kích thước đồ ngủ để dễ ước lượng tránh thiếu vải khi may đồ vì vải ký không bán đo thước như vải thông thường.

Nếu là khách hàng quan tâm về giá, vải ký giá rẻ – vải khúc giá rẻ thực sự là lựa chọn tốt cho mọi người khi may đồ ngủ, đồ mặc nhà. Hơn thế, nếu chịu khó tìm kiếm ở các sạp vải tín đồ thời trang hoàn toàn có thể mua được những mảnh vải voan, ren đẹp để may quần soóc, áo sát nách dạo phố theo đúng xu hướng thời trang. Ai muốn mở cửa hàng bán vải khúc, vải ký, vải Hàn Quốc, vải đẹp 1 chút nhưng giá mềm hơn so với giá thị trường vải có thể qua khu đường bờ bao Tân Thắng ( Tân Phú ) tha hồ chọn lựa.

Bài viết liên quan

Thông tin đặt hàng